Mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Chú ý: Khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử Viettel, Chuyên viên tư vấn Viettel sẽ Hỗ trợ toàn bộ thủ tục phát hành hóa đơn điện tử. Link đăng ký: hóa đơn điện tử Viettel

Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, các doanh nghiệp phải lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử và gửi tới cơ quan thuế.

Có thể bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử nếu sau thời gian 2 ngày không nhận được bất kì phản hồi nào từ Cơ quan thuế.

Khoản 3 điều 1 của Thông tư 37/2017/TT-BTC đã quy định:

“Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai (02) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn.

Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn, Cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức kinh doanh thanh lý hợp đồng in khi đã lập tờ Thông báo phát hành hóa đơn đối với hợp đồng đặt in hóa đơn không quy định thời hạn thanh lý hợp đồng (đối với hóa đơn đặt in) và không bị xử phạt.

Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết. Tổ chức có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.”

Danh mục nội dung

I. Hồ sơ lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử

1. Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Bạn cần phải điền đầy đủ thông tin trong quyết định sử dụng hóa đơn điện tử trong Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC.

Xem chi tiết mẫu quyết định ở ảnh dưới hoặc Download tại đây.

mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

2. Mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Các bạn điền vào mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo mẫu số 2 phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC.

Xem chi tiết trong ảnh hoặc Download tại đây.

Mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử

3. Mẫu hóa đơn điện tử

Mẫu hóa đơn điện tử là một trong 3 loại mẫu cần phải nộp cho Cơ quan thuế khi doanh nghiệp tiến hành lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử.

Mẫu hóa đơn này sẽ được dùng chung cho toàn bộ các hóa đơn phát hành khi doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng.

Một số mẫu hóa đơn điện tử Viettel đẹp và hợp lệ bạn nên dử dụng

II. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Các bước để thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng bao gồm:

2.1. Lấy bản thông báo phát hành hóa đơn điện tử định dạng XML thông qua HTKK

Nếu bạn chưa cài đặt phần mềm HTKK có thể download theo link: HTKK4.2.7

  • Đăng nhập vào phần mềm HTKK: Hóa đơn (1) / Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC) (2)

Đăng nhập vào phần mềm HTKK

  • Nhập các thông tin bắt buộc vào Thông báo phát hành / Sau khi đã nhập xong các bạn chọn: “Kết xuất XML”

Lấy bản thông báo phát hành hóa đơn điện tử định dạng XML thông qua HTKK

2.2. Đăng ký nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

– Truy cập vào website: nhantokhai.gdt.gov.vn (Sử dụng trình duyệt Internet Explorer ). Sau đó Đăng nhập hệ thống theo MST của Doanh nghiệp

– Tiếp đó, Chọn Tài khoản / Đăng ký thêm tờ khai.

Lưu ý: Ngày bắt đầu sử dụng sau 02 ngày kể từ ngày Thông báo phát hành hoá đơn điện tử.

– Sau đó Tích chọn “Thông báo phát hành hóa đơn”/ Tiếp tục

Sau khi đã đăng ký xong các bạn Nộp Thông báo phát hành hóa đơn. Vào mục “Nộp tờ khai”/ Tải lên fife thông báo “XML”

Việc nộp thông báo phát hành hoá đơn điện tử giống như việc bạn nộp Tờ khai thuế GTGT

2.3. Nộp hóa đơn mẫu, quyết định sử dụng và thông báo phát hành bản word qua mạng

Các bạn phải SCAN Thông báo phát hành hoá đơn điện tử, hóa đơn mẫu mà bên nhà in cung cấp và Quyết định được sử dụng hóa đơn mà cơ quan Thuế cấp cho Doanh nghiệp tiếp đó các bạn đính kèm trong File Word.

+ Sau khi các bạn đã nộp xong Thông báo phát hành hóa đơn trên nhantokhai.gdt.gov.vn các bạn vào mục: Tra cứu / TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn:

– Đính kèm file Word vào Thông báo Phát hành hóa đơn vừa nộp qua mạng. Tiếp đó, các bạn chọn File Word hóa đơn mẫu để nộp -> Sau đó Ký nộp là xong.

Chú ý:

– Sau khi nộp xong thì 2 ngày sau các bạn kiểm tra xem đã được phát hành chưa, trước khi sử dụng.

– Cách kiểm tra: Truy cập vào Website tracuuhoadon để xem tình hình đã được sử dụng hay chưa. Nếu các bạn thấy kết hóa đơn đã có đầy đủ thông tin (Được phép sử dụng). Nếu chưa có kết quả thì các bạn phải in bản cứng để lên nộp trực tiếp cho Cơ quan Thuế.

Từ lần thứ 2 trở đi nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu mà chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn.

Như vậy là bạn đã phát hành hoá đơn điện tử lần đầu qua mạng thành công. Để chắc chắn thông tin của bạn đã được cơ quan thuế chấp thuận. Sau 2 ngày bạn kiểm tra thông tin trên trang cổng thông tin điện tử http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html

Để có hóa đơn điện tử mẫu cũng như được sử dụng hóa đơn điện tử thì Doanh nghiệp cần công cụ phần mềm hóa đơn điện tử, vì vậy, khi sử dụng hóa đơn điện tử, Doanh nghiệp phải đăng ký với đơn vị cung cấp phần mềm HĐĐT để được triển khai sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ qua Zalo